Thứ Ba, 30 tháng 9, 2008

Gateway One GZ7220 - Hấp dẫn nhưng nhiều hạn chế


Chiếc máy tính để bàn Gateway One là sản phẩm tượng trưng cho một phong cách thiết kế tiên tiến nhằm hướng tới một dòng sản phẩm “máy tính tất cả trong một”. Nhưng dường như đây lại là một sản phẩm mang lại khá nhiều sự thất vọng cho người sử dụng…





Đánh giá…

Ưu điểm: Kiểu dáng thiết kế đẹp, khả năng nâng cấp rất tốt và hệ thống cáp điện cũng như cáp dữ liệu khá gọn gàng.

Nhược điểm: Màn hình nhỏ và tốc độ thực thi chậm so với giá thành, không có khả năng kết nốt Bluetooth và Webcam được tháo ra một cách quá dễ dàng.

Không phải tự nhiên chiếc Gateway One được giới chuyên môn chấm 7,1/10 điểm cho chiếc máy tính để bàn tốt nhất. Lý do được đưa ra là chiếc Gateway One có nhiều đặc điểm thiết kế khá thông minh, và đây là một trong những cỗ máy dễ nâng cấp nhất mà người sử dụng từng được chiêm ngưỡng từ trước tới nay. Chiếc Gateway One có vẻ ngoài vô cùng hào nhoáng và bóng bẩy này không phải là sản phẩm “máy tính tất cả trong một” đầu tiên của Gateway, nhưng đây dứt khoát là sản phẩm đẹp nhất.

Với chiều cao 44,5cm, rộng 46,5cm, và dày 9cm tính từ mặt trước tới mặt sau, người sử dụng có thể đặt chiếc Gateway One này bất cứ nơi nào trong ngôi nhà của họ. Ngoài ra, với tính năng không còn mới mẻ “Cinema Display”, người sử dụng cũng có thể đặt màn hình của chiếc GateOne nằm thẳng đứng một góc 90 độ hoặc lật chiếc màn hình LCD hướng lên trên với một góc tối đa là 45 độ.

Một điều đặc biệt khác ở Gateway One đến từ bộ bàn phím và chuột không dây, với “đôi tay” không dây này, người sử dụng có thể dễ dàng điều khiển, làm việc trên chiếc máy vi tính với khoảng cách lên tới gần 4m.

Chỉ có duy nhất một sợi cáp được nối từ mặt sau của chiếc máy tới thiết bị cung cấp nguồn điện, người sử dụng có thể dễ dàng tìm thấy cổng USB, cồng âm thanh, cổng mạng và những loại cổng giao tiếp khác được tích hợp sẵn trên thiết bị này.

Việc tích hợp các cổng giao tiếp nói trên vào thiết bị cấp nguồn điện của Gateway One sẽ làm cho mặt bàn của người sử dụng gọn gàng, thông thoáng hơn bao giờ hết khi tất cả những dây cáp lằng nhằng đều nằm khuất dưới gầm chiếc bàn máy tính của họ.

---------HP tung ra máy photocopy để bàn giá 300 USD---------

Thiết bị đa năng M1120 ra mắt tháng 2008 đã thực sự khuấy động thị trường máy photocopy đơn chức năng hiện có tại Việt Nam vốn có giá thường trên 1.000 USD.


Thích hợp với các văn phòng nhỏ và vừa, HP M1120 có đầy đủ các tiện ích thường xuyên sử dụng như in, fax và scan.











Máy HP M1120. Ảnh: HP.
Máy M1120. Ảnh: HP.

Ứng dụng công nghệ hạt mực hình cầu mới của HP nên M1120 có thiết kế ống mực nhỏ, nhờ đó kích thước của cả sản phẩm rất gọn: 457 x 369 x 322 mm, dễ dàng đặt ở bất cứ đâu trên bàn làm việc. Ống mực thông minh của nó tự động điều chỉnh chất lượng bản photocopy, khiến tài liệu sao chép sắc nét và chất lượng hình ảnh đồng nhất, độ phân giải đạt 600 x 600 dpi. Thiết bị có khả năng cảnh báo người dùng khi sắp hết mực.











Ảnh: HP.
Ảnh: HP.

Khởi động chỉ trong vài giây, M1120 có thể in và photocopy với tốc độ lên đến 19 trang/phút (khổ giấy A4). Nhờ công nghệ "in tức thì" trong máy, việc in và photocopy tài liệu được thực hiện nhanh gần gấp 3 lần ở chế độ tiết kiệm điện. Khả năng copy theo chế độ sắp xếp thứ tự cũng được mặc định để tiết kiệm thời gian và công sức. Hệ thống đèn LED ổn định cho phép M1120 scan ở tốc độ 12 trang/phút, độ phân giải màu 1200 x 1200 dpi.



---------Tạo nếp sinh hoạt cho bé---------


Nếu 10 giờ sáng là thời điểm thích hợp nhất để đưa bé đi dạo thì lúc 1 giờ chiều bạn nên để con được chơi trò khám phá với những đồ chơi nhiều màu sắc của bé.


Dưới đây là những gợi ý giúp bạn làm cho mỗi giờ trong ngày đều vui hơn với cả hai mẹ con. Với "lịch" giờ nào việc ấy (lúc nào nên ngủ trưa, ăn, đi dạo hay vui chơi... ) bạn sẽ giúp con hình thành nếp sinh hoạt khoa học và phát triển trí tuệ tốt hơn ngay từ khi còn ẵm ngửa.


7 giờ sáng: Tập thể dục cho con bằng cách để bé nằm sấp


Bé của bạn đã nằm ngủ suốt đêm ở tư thế nằm ngửa, vì thế 15 phút sau bữa sáng, hãy cho bé nằm sấp để chơi trên một chiếc nệm mỏng. Cho bé nằm sấp, để bé quay cổ, tập cho chắc cơ ngực. Điều này cũng sẽ giúp bé tập bò.


9 giờ: Gần gũi với mẹ


Bế hoặc địu bé phía trước trong khi bạn dọn dẹp nhà cửa hay nói chuyện điện thoại. Những cử động liên tục và sự thay đổi của cảnh vật xung quanh sẽ làm bé thích thú. Trong lúc đó, bạn nhớ nói chuyện với bé càng nhiều càng tốt.


10 giờ: Đi dạo


Đây là thời gian tốt nhất để hít thở không khí trong lành và tập thể dục. Để bé ngồi trong xe đẩy, bạn vừa đẩy xe đưa con đi đến những đoạn đường sạch, mát vừa miêu tả về cây, đám mây, ô tô nhìn thấy. Nếu bé buồn ngủ trên đường đi chơi, bạn hãy để bé nằm tựa hẳn trong xe hoặc để nấc nằm cho bé chợp mắt một lúc.


12 giờ: Bé chỉ cần một chiếc bàn


Đặt bé ngồi trong chiếc ghế ăn của mình và đưa cho bé xem một cuốn sách nhiều hình ảnh và màu sắc (bằng chất liệu không bị rách và dễ làm sạch). Trong khi đó, bạn có thể chuẩn bị bữa trưa hay rửa bát đĩa.


13 giờ: "Giờ khám phá"


Đặt bé trong chiếc ghế quây với nhiều đồ chơi xung quanh trong 30 phút để khuyến khích bé cử động chân và chơi trò khám phá. Những đồ chơi được làm từ những chất liệu khác nhau và có âm thanh sẽ giúp bé bắt đầu học về nguyên nhân và kết quả.


14 giờ: Ngủ ngắn


Mẹ đặt bé nằm xuống nôi hay cũi khi bé đang ngủ gà gật nhưng vẫn thức. Sau một lúc, nếu bạn nghe tiếng bé bắt đầu o e, đừng vội vàng bế lên. Hãy để bé có thời gian tự nín hay để tự chơi một lúc trước khi tỉnh hẳn.


16 giờ: Chơi một mình


Mở vài bản nhạc nhẹ nhàng trong khi bé chơi với những đồ chơi yêu thích của mình. Bài học về cách tự tạo niềm vui cho bản thân là một kỹ năng cần thiết cho trẻ, đồng thời, khi biết bé an toàn, trong thời gian đó, bạn có thể nhanh chóng chuẩn bị bữa tối cho cả nhà.


19 giờ: Thư giãn


Đặt bé nằm trong cũi, để bé chơi lần cuối trước khi đi ngủ. Đặt bé nằm sấp để bé có thêm giờ tập cơ cổ và ngực hay để bé nằm ngửa để có thể với được những đồ chơi treo trên đó.



----------Đẹp Fashion Show 7: Thời trang chuyển động cùng điện ảnh------------


Bằng các thủ pháp điện ảnh, đạo diễn Ngô Quang Hải tạo ra chiếc cầu nối giữa 4 bộ sưu tập mang phong cách khác nhau của 4 nhà thiết kế Mai Lâm, Đỗ Mạnh Cường, Võ Phan Huy và Lê Hà.


Đẹp Fashion Show 7, với chủ đề "Moving in Style - Chuyển động cùng phong cách", sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị (Hà Nội) vào ngày 4/10. "Chương trình lấy bối cảnh là sân ga - điểm đến, điểm gặp gỡ, chia ly, giao lưu văn hóa và các ý tưởng nghệ thuật độc đáo, cùng bến đỗ là những thành phố của thời trang và nghệ thuật: Hà Nội, Paris, Tokyo, Milan", Ngô Quang Hải chia sẻ về ý tưởng thực hiện. Với những thủ pháp thường dùng trong nghệ thuật thứ bảy: ánh sáng, âm nhạc, bố cục..., anh tạo ra không gian để nhà thiết kế thể hiện cái tôi của mình, từ đó mang đến xúc cảm thẩm mỹ cho người xem.











Các mẫu trong bộ sưu tập
Các mẫu trong bộ sưu tập "Tín đồ" của Mai Lâm. Ảnh: BTC.

Theo đó, mỗi bộ sưu tập của các nhà thiết kế sẽ đại diện cho một thành phố. Mai Lâm, với "Tín đồ" là nỗi niềm của một người xa quê hướng về Hà Nội. Họa tiết trên các trang phục đều được thêu tay, kèm thêm nhiều loại phụ kiện như giày, nón, vòng tay.


Bộ sưu tập "Trở về" của Lê Hà lại thể hiện cảm nhận của cô trong những tháng ngày học tập tại Paris. Lần đầu tiên tham dự Đẹp Fashion Show, Lê Hà cho biết khó khăn lớn nhất là phải tạo mẫu theo đúng ý tưởng chung của chương trình, mà vẫn giữ phong cách của mình. Tuy nhiên, việc được đào tạo bài bản ở nước ngoài đã giúp nữ thiết kế trẻ vượt qua thử thách này, và mang đến những trang phục ẩn chứa cảm xúc về vẻ đẹp, con người nước Pháp, về văn hóa, lối sống của thủ đô ánh sáng.











Mẫu thuộc sưu tập
Mẫu thuộc sưu tập "Trở về" của Lê Hà. Ảnh: BTC.

Đỗ Mạnh Cường giới thiệu với khán giả VN phong cách nổi loạn của giới trẻ Nhật Bản. Bộ sưu tập "Fashion's Victim" (Nạn nhân của thời trang) kể câu chuyện về những thanh niên trẻ tuổi, yêu thích tự do, dám sống, dám nghĩ và muốn được là chính mình, dám thử mọi thứ để thể hiện khát vọng của mình. Họ coi thời trang là phương tiện để thể hiện cái "tôi" mạnh mẽ.


Bộ sưu tập "The Orchid Portrait" (Bức họa phong lan) của Võ Phan Huy lại nổi bật vì những mẫu thiết kế "không giống ai và không theo một concept nào". Tuy vậy, trang phục của anh vẫn in đậm dáng dấp sang trọng, lịch lãm của thời trang Italy, với kinh đô thời trang Milan.











Thiết kế thuộc sưu tập
Thiết kế thuộc sưu tập "Fashion's Victim" (Đỗ Mạnh Cường). Ảnh: BTC.

Chương trình có sự tham gia của 60 người mẫu hàng đầu cùng hơn 40 diễn viên không chuyên. Nhạc sĩ Quốc Trung phụ trách âm nhạc, siêu mẫu Xuân Lan đạo diễn catwalk.


----------Hướng phát triển mới cho các khu công nghiệp-----------


Công ty Phát triển khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa - SONADEZI được chính thức thành lập vào năm 1990 với nhiệm vụ ban đầu là khôi phục, nâng cấp và phát triển cơ sở hạ tầng KCN Biên Hòa 1. Đây là một trong số các doanh nghiệp nhà nước có chức năng xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp đầu tiên ở Việt Nam.


Hiện nay, Sonadezi đã được cấp phép đầu tư và kinh doanh hạ tầng 5 KCN trong tổng số 15 KCN tại tỉnh Đồng Nai (KCN Biên Hòa 1, Biên Hòa 2, Gò Dầu, Long Thành, Amata) và đang lập hồ sơ xin phép đầu tư và kinh doanh hạ tầng KCN Xuân Lộc. Tổng diện tích các KCN của Sonadezi khoảng 1.000 ha, thu hút trên 250 dự án nước ngoài với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 2,9 tỷ USD, trong đó hơn 50 dự án có vốn đầu tư trên 10 triệu USD.


Xét về lợi ích kinh tế và xã hội, nhìn chung, các KCN do Sonadezi đầu tư khá thành công. Tỷ lệ lấp đầy của các KCN Biên Hòa 1, Biên Hòa 2, Gò dầu, Amata đạt trên 80%, riêng KCN Long Thành dù mới thành lập năm 2003, nhưng đến nay cũng đã cho thuê được trên 60 ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 16,5%. Các doanh nghiệp trong KCN hoạt động hiệu quả đã tạo việc làm cho hơn 89.000 lao động, tăng nguồn thu ngân sách, góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế Đồng Nai trong những năm qua.


Đến nay, sau 15 năm hoạt động, ngoài ngành nghề kinh doanh chính là phát triển KCN, công ty còn mở rộng các dịch vụ hỗ trợ khách hàng trong KCN như: tư vấn thiết kế, thi công xây dựng các công trình công nghiệp và dân dụng, phát triển đô thị và khu dân cư, dịch vụ quản lý môi trường, dịch vụ du lịch và đào tạo dạy nghề. Sonadezi đã nỗ lực không ngừng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và đó là cách tiếp thị hữu hiệu nhất vì khách hàng hiện hữu sẽ là người tiếp thị tốt nhất cho KCN.


Từ thực tiễn phát triển các KCN do Sonadezi đầu tư trong 15 năm qua, Bà Chu Thị Thư, Giám đốc Sonadezi Biên Hòa cho biết, nếu tiếp tục phát triển KCN theo mô hình “là một khu vực dành riêng để xây dựng các nhà máy sản xuất“ theo Nghị định 36/CP thì cả công ty hạ tầng lẫn nhà đầu tư đều gặp nhiều khó khăn trong quá trình hoạt động, do sản xuất công nghiệp luôn phải gắn liền với lưu thông và thương mại, cho nên cần thiết phải có khu dịch vụ đi kèm để hỗ trợ cho sản xuất.


Ngoài ra, vấn đề nhà ở cho người lao động trong nước và nước ngoài làm việc tại các nhà máy trong KCN cũng là một khó khăn cho các KCN hiện nay, vì thế bên cạnh việc phát triển KCN cần thiết phải có khu nhà ở cho công nhân đi kèm. Cộng tất cả các yếu tố trên thì khi phát triển một KCN cần phải phát triển cả khu thương mại, dịch vụ và khu dân cư đi kèm và như thế khu liên hợp công nghiệp - dân cư - thương mại dịch vụ ra đời, nếu KCN có diện tích lớn thì khu liên hợp này sẽ phát triển thành một đô thị công nghiệp.


Ngoài mô hình KCN, KCX hiện có, trên thế giới hiện nay cũng như trong khu vực Châu Á đang hình thành một số mô hình khu kinh tế mới theo hướng chuyên ngành hóa, tăng cường hoạt động dịch vụ như: KCN tập trung đồng ngành, trong đó tập trung các cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc cùng một ngành từ khâu đầu tiên đến khâu cuối cùng vào một khu vực để giảm chi phí vận chuyển, giảm chi phí sản xuất, phát huy sức mạnh tổng hợp, tăng sức cạnh tranh của toàn ngành. Ví dụ như KCN ngành in tại Samutsakhon - Thái Lan là một trong những loại hình KCN này (tại đây tập trung các nhà máy từ sản xuất máy in, làm giấy, in ấn, máy đóng sách, nhà xuất bản)… ở nước ta, KCN sợi, dệt may của Tập đoàn Formosa tại Nhơn Trạch cũng là một ví dụ.



( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: