Thứ Hai, 29 tháng 9, 2008

Dòng LCD Aquos 42 inch mới của Sharp


Tivi Aquos LC-42A53M của Sharp mới xuất hiện trên thị trường được trang bị công nghệ Audyssey nâng cao chất lượng âm thanh cùng tốc độ quét hình tới 100 Hz.




Sharp Aquos LC-42A53M đường chéo 42 inch. Ảnh: Cnet.

Nếu trước đây tại châu Á chỉ có Toshiba và dòng Regza 68 của họ đạt tốc độ quét hình 100 Hz thì nay, các hãng như Sony, JVC đã vươn tới tiêu chuẩn này. Đầu năm nay, tại CeBit 2007, Sharp cũng đánh tiếng về một dòng TV LCD có tốc độ quét cao như vậy nhưng tới hôm nay, họ mới ra mắt dòng LC (42 inch) tại châu Á. Aquos LC-42A53M của Sharp còn được trang bị công nghệ Audyssey nâng cao chất lượng âm thanh đầu tiên trong làng TV LCD.

Nếu Sony có công nghệ MotionFlow, JVC có Clear Motion Drive để tái tạo hình ảnh trong nét thì Sharp có Fine Motion Advanced, kèm theo đó là công nghệ nhân đôi khung hình nhằm cải thiện chất lượng ảnh động khi xem trên màn hình LCD. Hệ thống này sẽ bổ sung thêm ảnh nhờ đó loại bỏ được tình trạng mờ hình. Sharp cũng áp dụng một số giải pháp khác, trong đó kết hợp thuật toán nội suy hình ảnh để tạo ra những khung hình liên tiếp.

Thêm vào đó, giải pháp Audyssey MultiEQ tái tạo âm thanh surround vốn được ứng dụng trong các thiết bị nghe nhìn nay cũng trở thành điểm hấp dẫn trong Aquos dòng LC 42 inch này. Với hệ thống âm thanh kèm một loa siêu trầm, công suất âm thanh của dòng LC-42 lên tới 20 Watt.

Về thiết kế, TV này có kèm chiếc chân đế tròn cùng gờ màn hình đen sáng bóng bao quanh mang lại một vẻ đẹp sang trọng, hấp dẫn.

Tuy nhiên, dòng TV mới này của Sharp vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như góc nhìn của màn hình vẫn nhỏ hơn 176 độ, góc nhìn tiêu chuẩn hiện nay. Bên cạnh đó, sản phẩm sẽ hoàn thiện hơn nếu chiếc chân đế cố định có thể xoay mọi hướng để tối ưu hóa tầm nhìn của người xem ở nhiều vị trí khác nhau trong căn phòng.

-----------Lò vi sóng không diệt hết khuẩn trong thức ăn-----------

Lò vi sóng không làm nóng thức ăn từ trong ra mà từ ngoài vào. Vì thế, có thể có những chỗ bị nguội, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.


Nhiều người rất yên tâm khi làm chín hoặc hâm nóng thức ăn bằng lò vi sóng, vì ngỡ nó có thể diệt mọi mầm bệnh.


Một nghiên cứu do Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát bệnh dịch Mỹ tiến hành trên 30 người ăn món thịt nướng được hâm nóng lại cho thấy: toàn bộ 10 người dùng lò vi sóng để làm nóng thịt đều bị nhiễm khuẩn salmonella, trong khi 20 người còn lại, sử dụng lò nướng thông thường hoặc chảo vẫn khỏe mạnh.


Một nghiên cứu khác đăng trên tạp chí Epideminological Infections cho biết 6 người đã bị nhiễm salmonella sau khi ăn rau và thịt gà đã được nấu bằng lò vi sóng 500watt trong 5 phút.


Vấn đề là, như nghiên cứu này chỉ ra, người tiêu dùng đã lờ đi các hướng dẫn sử dụng như đảo, lật mặt hoặc kiểm tra nhiệt độ trong khi nấu.


----------Lò nướng thông minh--------


Bạn buồn phiền vì món ăn mình làm không được như ý muốn và ước có một đầu bếp nấu ăn thay mình. Giờ đã có một chiếc lò nướng thỏa mãn ước mơ của bạn.


Sử dụng công nghệ hiện đại, chiếc lò nướng được thiết kế để tính toán ra điều kiện nấu nướng chính xác cho các loại món, từ món thịt hầm tới trứng rán, và đảm bảo món ăn luôn ngon miệng.


Trước tiên, chiếc máy sẽ phân tích món ăn bằng những cảm ứng đặc biệt, tiếp đến tính toán nhiệt độ và thời gian cần thiết để làm chín. Khi công việc hoàn thành, nó còn tự làm sạch.


Các chuyên gia tại Electrolux đã quyết định tạo ra chiếc bếp điện này để giúp giải phóng mọi người khỏi sự vất vả mỗi khi vào bếp.


Một cuộc khảo sát đã tìm thấy ai cũng muốn làm những món ăn gây ấn tượng với người khác, nhưng sức ép khi thực hiện thì quá lớn. Khoảng 50% phải tập dượt trước mỗi khi chiêu đãi bạn bè. Khoảng 48% đã làm hỏng bữa ăn hoàn toàn và phải tìm món khác thay thế.


Chiếc lò nướng mới có tên Inspiro, trị giá 1.000 bảng Anh, sẽ được bán vào cuối năm nay. Nó có 100 lựa chọn nấu nướng. Chẳng hạn bạn muốn một món thịt nướng vào cuối tuần này, bạn sẽ đặt các tảng thịt bò vào trong lò và chọn chế độ nướng. Điều chỉnh mức độ chín, tái và vừa phải theo ý thích và chiếc lò sẽ đảm nhiệm toàn bộ phần việc còn lại.


Chiếc lò cũng cho bạn biết nên đặt thịt vào ngăn nào, đồng thời, tính toán nên làm nóng bằng cách nào, và liệu món ăn có cần vỉ nướng hay quạt.


Ngoài ra, bạn cũng không phải lo lắng khi miếng thịt vừa được lấy từ tủ lạnh ra. Các bộ cảm ứng sẽ phân tích mọi điều kiện trước khi bắt đầu. Chiếc máy cũng có thể giữ ấm món ăn cho đến khi bạn sẵn sàng thưởng thức nó.


Christoph Walther, tại Electrolux, nói: "Bằng cách hiểu được những yêu cầu của từng dịp khác nhau, chúng tôi đã tạo ra lò nướng có thể đảm nhiệm mọi thứ từ bữa ăn hằng ngày tới một bữa tiệc dành cho 20 vị khách. Nó chả khác gì một bếp trưởng tại nhà".



-----------Quảng cáo Microsoft PC được tạo trên máy Mac---------



Một số hình ảnh mà tập đoàn phần mềm Mỹ đăng trên website của họ trong chiến dịch "I'm PC" được xử lý bằng phần mềm Adobe Photoshop cài trên hệ thống chạy hệ điều hành của Apple.
>









Ảnh: DigitalDaily.
Ảnh: DigitalDaily.

Tạp chí Computerworld cho hay khi bấm vào Properties của bức ảnh và chọn tab Summary, họ phát hiện dòng chữ "Adobe Photoshop CS3 Macintosh" tại mục "Creation Software" (Phần mềm khởi tạo).


Loạt quảng cáo của Microsoft xuất hiện hai nhân vật: một người đeo kính trông khá giống nhà sáng lập Microsoft Bill Gates giới thiệu "I'm PC" (tôi là PC) và một thanh niên trẻ và gầy hơn đóng vai "Mac".


Chiến dịch "I'm PC" mới này là một phần trong đợt quảng bá trị giá 300 triệu USD của tập đoàn phần mềm Mỹ nhằm "vớt vát" tiếng tăm cho Windows Vista.



---------10 sản phẩm nổi bật ở IFA 2006--------------


Hội chợ điện tử tiêu dùng IFA năm nay trở thành sàn diễn những sản phẩm thời thượng. Đáng chú ý nhất là các TV mỏng trên 100" của Panasonic và Philips, đầu Blu-ray đầu tiên của Samsung, các dàn hi-fi, thiết bị giải trí cầm tay và những chiếc TV, máy chiếu hắt được thiết kế thú vị, đầy tính sáng tạo.


Triển lãm IFA khai mạc từ ngày 1/9 và kết thúc vào ngày hôm nay, 6/9 đem đến một cái nhìn tổng quan về các sản phẩm điện tử tiêu dùng mới đã hoặc sắp được cho thương mại hoá.


Nổi bật nhất vẫn là các sản phẩm thuộc các nhánh công nghệ cạnh tranh trực tiếp. Chẳng hạn, giữa hai loại hình TV mỏng Plasma và LCD, Panasonic trình làng mẫu TV Plasma 103" bắt đầu cho thương mại hoá, trong khi Philips cũng trưng bày mẫu TV LCD 100" với công nghệ đèn màu Ambilight, mặc dù chưa hứa hẹn chính xác ngày ra mắt.


Bên cạnh đó, cuộc chiến HD-DVD và Bluray dù có lắng xuống nhưng cũng vẫn âm ỉ với lằn ranh rõ rệt, Toshiba trang hoàng biển hiệu định dạng HD-DVD nằm hiên ngang tại hội chợ, trong khi Samsung và Philips cũng rầm rộ mang đến các đầu đĩa Blu-ray đầu tiên đã và sẽ tung ra thị trường.




( Theo www.vatgia.com)

Không có nhận xét nào: